Phân phối Thiết bị xử lý không khí, nước sạch, điện gia dụng thông minh
Hotline Dự án, B2B, Phân phối: 090 210 7997 - RSS

TRẢ GÓP
0% LÃI SUẤT

CHÍNH HÃNG
100% NHẬP KHẨU

THANH TOÁN
KHI NHẬN HÀNG

BẢO TRÌ
MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F


Máy lọc không khí Coway AP-1018F hiện là một trong dòng máy được ưa chuộng, bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để máy vận hành hiệu quả, sử dụng phát huy được hết các chức năng thì bạn cần có kinh nghiệm dùng máy lọc không khí. Bạn hãy theo dõi bài viết hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F sau từ chuyên viên kỹ thuật Homeair nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F mới nhất

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F mới nhất

Trước khi hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway, bạn cần biết lắp màng lọc đúng cách. Đầu tiên, bạn mở cửa máy theo cách kéo phần dưới từ mặt trước máy. Bạn tháo màng lọc ra khói gói bọc lắp theo tuần tự: màng lọc trước, màng lọc giữa, màng lọc khử mùi và màng lọc HEPA thứ tự từ ngoài vào trong.

Máy lọc không khí Coway AP-1018F có cách sử dụng khá đơn giản, dễ dàng, bạn cắm nguồn điện cho máy, ấn nút nguồn để khởi động, sẽ có đèn báo khi máy bắt đầu vận hành. Tiếp đến tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm mà bạn có lựa chọn riêng phù hợp.

Bảng điều khiển Coway AP-1018F trực quan, dễ dàng sử dụng với các chế độ phím bấm điều khiển tính từ trái qua phải như sau:

  • Phím nguồn: Bật / Tắt máy
  • Phím chế độ hoạt động: Auto tự vận hành hoặc Turbo chế độ mạnh
  • Phím chế độ Smart Eco: Tính năng tiết kiệm điện thông minh, tự động chuyển sang chế độ Smart Eco nếu không khí vẫn sạch trong ít nhất 10 phút
  • Phím tốc độ gió: Điều chỉnh theo tốc độ mình mong muốn, có 3 tốc độ cho bạn chọn là Yên lặng / Tốc độ thấp / Tốc độ cao
  • Phím Đèn báo chất lượng không khí/ Khóa trẻ em:

    + Khóa trẻ em: Nhấn và giữ nút trong 3 giây để khóa tất cả các nút. Nhấn và giữ thêm 3 giây để mở khóa.

    + Đèn báo chất lượng không khí: Nhấn 1 lần để tắt đèn chỉ báo, nhấn 1 lần nữa để tắt tất cả các đèn, và nhấn thêm lần nữa để bật tất cả các chỉ báo.

Hệ thống máy lọc không khí Coway AP-1018F trải qua 4 màng lọc

Coway AP-1018F được trang bị tới 4 màng lọc, nhiều hơn hẳn so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc.

  • Màng lọc trước: lưu giữ lại các loại bụi có kích thước lớn như bụi vải, lông động vật, tóc rụng…
  • Màng lọc bụi mịn: lọc bỏ các loại bụi siêu nhỏ, các chất gây dị ứng như phấn hoa.
  • Màng Carbon khử mùi: khử bỏ những mùi khó chịu như mùi thuốc lá, nấu ăn, rác thải. Ngoài ra, còn loại bỏ các loại hợp chất hữu cơ bay hơi như khí gas, Formaldehyde, SO2.
  • Màng HEPA: lọc bỏ đến 99.97% các hạt bụi siêu mịn 0.3 um (PM10, PM2.5), vô hiệu hóa đến 99.9% virus cúm A có trong không khí và các vi khuẩn gây bệnh.

Hệ thống máy lọc không khí Coway AP-1018F trải qua 4 màng lọc

Hiện nay, màng lọc của Coway luôn có sẵn trên thị trường, chi phí để thay mới cũng rẻ hơn so với các hãng khác, nên bạn sẽ dễ dàng tìm mua tại bất kỳ đại lý chính hãng nào của Coway.

Cách thay màng lọc không khí Coway AP-1018F

Sau một thời gian sử dụng, đến khi màng lọc hết tuổi thọ sẽ có đèn thông báo tín hiệu báo trước, đèn báo sáng và chạy theo 1 vòng chiều kim đồng hồ, đèn báo mức độ ô nhiễm cũng sẽ bị tắt. Trong nửa giờ tín hiệu sẽ thông báo thay màng lọc 5 phút một lần đến cho bạn. Khi tiến hành thay mới màng lọc nên cho khởi động lại máy để vận hành trở lại, nếu bạn thay trước khi có tín hiệu báo thì khi thay mới xong nên ấn giữ phím khởi động để cho máy cài đặt lại chu kỳ thay màng lọc.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Coway AP-1018F

Đối với các loại máy lọc không khí Coway hiện nay ngoài việc nắm rõ cách sử dụng thì còn cần thường xuyên vệ sinh cho máy để máy luôn bền đẹp, hoạt động hiệu quả lâu dài cùng với thời gian.

  • Vệ sinh cảm biến:

Cần vệ sinh cảm biến máy ít nhất 2 tháng một lần, vị trí của cảm biến tại phía bên trái máy. Để vệ sinh thì bạn cần gỡ miếng che của cảm biến và sử dụng tăm bông lau nhẹ nhàng bên trong cảm biến, sau khi đã làm sạch thì đậy tấm che lại.

  • Vệ sinh màng lọc:

Trước khi thực hiện thay cho màng lọc cần đảm bảo rằng máy đã được rút nguồn điện. Tiến hành mở nắp máy, nhẹ nhàng tháo các lớp màng lọc ra ngoài để bắt đầu vệ sinh. Với màng lọc trước bạn có thể vệ sinh rửa với nước sạch, dùng bàn chải mềm để loại bỏ các vết bẩn. Còn với 3 lớp màng lọc còn lại, bạn chỉ được dùng bàn chải khô hoặc máy hút bụi để thổi bỏ lớp bụi đi, không được rửa với nước. Sau khi vệ sinh xong để màng lọc khô ráo, sau đó lắp lại vào đúng vị trí là hoàn thiện.

Chú ý: Khi vệ sinh cho máy thì cần ngắt nguồn điện, không rửa máy trực tiếp vào với nước. Các bộ phận vệ sinh cần làm sạch nhẹ nhàng, tránh lau chùi bằng các vật cứng. Không sử dụng hóa chất, chất gây ra cháy nổ để vệ sinh cho máy. Tránh phơi khô các bộ phận máy trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.

Một số lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F

Trong quá trình khi sử dụng để máy được an toàn, bảo vệ cho thiết bị và bản thân mình, bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Nếu nhận thấy có tiếng kêu lạ, có mùi khét cần ngắt ngay nguồn điện, gọi báo đến trung tâm bảo hành để kỹ thuật kiểm tra.
  • Không tự ý tháo máy để thay đổi linh kiện thiết bị bên trong hay sửa chữa máy.
  • Không đem máy ngâm vào trong nước để vệ sinh
  • Tránh tuyệt đối phun các dung dịch lên máy lọc, nhất là các dung dịch dễ bắt lửa
  • Tránh để máy gần với các vật có chứa nước, những vật liệu dễ gây cháy nổ, đồ kim loại nặng sẽ dễ làm máy nhanh hỏng.

Tuy cách sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F không khó, nhưng với người mới bước đầu làm quen sẽ còn đôi chút lúng túng, sử dụng máy không đạt hết hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, hy vọng với chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Coway AP-1018F bạn đã hiểu cách dùng máy hiệu quả, để giúp cho không khí trong gia đình luôn thoáng sạch, trong lành.