PHÂN PHỐI ĐIỆN MÁY CHÍNH HÃNG
Hotline/Zalo Dự án, B2B, Phân phối: 090 210 7997 - RSS

TRẢ GÓP
0% LÃI SUẤT

CHÍNH HÃNG
100% NHẬP KHẨU

THANH TOÁN
KHI NHẬN HÀNG

BẢO TRÌ
MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI

“Human Touch” đặc trưng bởi LG ThinQ hướng tới kỷ nguyên “Untouch”


Tin tức công nghệ ứng dụng LG ThinQ - Khi dịch Covid-19 khiến thời gian ở nhà nhiều hơn, ngày càng nhiều người gặp phải cảm giác lo lắng và trầm cảm. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Albamon vào tháng 8 năm ngoái, 70,9% người ở độ tuổi 20 trả lời rằng họ đang trải qua “khủng hoảng corona” (Corona Blue). Corona Red và Corona Black cũng xuất hiện như những từ ngữ thể hiện sự khủng hoảng corona này. Nó là sự ám ảnh bởi tuyệt vọng và bóng tối.

lg-thinq

Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do lo lắng về kinh tế và giảm tiếp xúc với bên ngoài. Với sự xuất hiện của kỷ nguyên “Untouch” (không chạm), nhân loại đã tạo ra một môi trường không cần mặt đối mặt trực diện nhưng vẫn đảm bảo sự hiệu quả đáng mong đợi nhờ ứng dụng các công nghệ đa dạng, tiên tiến. Tuy nhiên, vì con người cũng là một sinh vật sống theo xã hội nên sự giao tiếp bị cắt đứt và sự trao đổi với nhau bị giảm sút, dẫn đến sự cô đơn trầm trọng.

LG ThinQ – một trong những đặc trưng công nghệ “Human Touch”

lg-thinq-1

Robot và con người bắt tay nhau

Mọi thứ đều có thể xảy ra mà không cần mặt đối mặt, nhưng giao tiếp thông thường và việc trao đổi tình cảm giữa con người với con người không thể được thay thế bằng công nghệ, dẫn đến cảm giác bị cô lập và cô đơn như thể bị bỏ lại một mình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cùng với xu hướng này, nhu cầu về công nghệ “Human Touch” (tạm dịch là cảm ứng con người) thứ giúp con người có thể cảm nhận được “cảm ứng con người” ngày càng tăng.

Thổi hơi thở của con người vào công nghệ tiên tiến

lg-thinq-2

Robot LG Chloe đối mặt với một người

“Cảm ứng con người” là một từ mới có nghĩa là truyền tải nhiệt độ và cảm xúc của con người thông qua công nghệ. Giống như con người, trí tuệ nhân tạo là công nghệ phân tích tâm trạng, cảm xúc của người dùng và tương tác với nhau. Công nghệ “Untouch” không giải quyết hoàn toàn vấn đề mặt đối mặt giữa người với người, nhưng bổ sung cho sự hạy cảm và sự trao đổi giữa người với người đang ngày càng thiếu thốn giữa chúng ta.

Nhiều công ty sử dụng “Human Touch”

lg-thinq-3

Gia sư AI tuyệt vời, người đồng cảm với cảm xúc của người dùng

Trong lĩnh vực giáo dục, sau khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, công nghệ không chạm như trò chuyện video và các lớp học VR đã được sử dụng tích cực. Công ty Edutech Marvris đã tạo ra một không gian học tập trực tuyến kết hợp giữa AI, AR (Thực tế tăng cường) và VR (Thực tế ảo). Chúng ta đã triển khai công nghệ cảm ứng của con người được tối ưu hóa cho một môi trường giáo dục không trực diện, chẳng hạn như cung cấp các nhân vật và không gian của riêng để học sinh, sinh viên hăng say hơn trong học tập và trợ giảng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc trẻ em.

lg-thinq-4

Robot đồng hành “QooBo” phản ứng với thao tác chạm của người dùng

Khi nhiều người phàn nàn về sự cô đơn, “robot đồng hành” (companion robots) cũng đang nhận được sự quan tâm lớn. Công ty chế tạo người máy Nhật Bản Yukai Engineering đã phát triển một “tấm đệm robot” và “QooBo” áp dụng chuyển động và hình dáng của một con mèo vào chiếc gối ôm. Đây là một robot được thiết kế để phần thân và phần đuôi mềm mại phản ứng với sự vuốt ve hoặc xoa nhẹ của người dùng mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình đặc biệt nào. Cấu trúc khá đơn giản, nhưng trong các cuộc khảo sát người dùng thực, nhiều người được hỏi cho biết rằng căng thẳng, lo lắng và trầm cảm đã được giảm bớt với những vật thể trên.

lg-thinq-5

Chatbots giao tiếp với mọi người thông qua điện thoại di động

Human Touch, thứ mà chúng ta có thể dễ dàng gặp nhất, là một “người phát ngôn nhân tạo”. Vào tháng 10 năm ngoái, công ty CNTT toàn cầu “Oracle” đã thực hiện một cuộc khảo sát với tổng số 12.000 nhân viên trong và ngoài nước. Khoảng 68% tổng số người nói rằng họ thích người phát ngôn AI hơn sếp khi họ trải lòng về căng thẳng trong công việc. Hơn nữa, 80% người được hỏi nói rằng họ tích cực trong việc thay thế các nhà trị liệu hoặc cố vấn bằng AI trong các vấn đề tâm lý.

LG Electronics nghĩ về con người với sự tiếp xúc của con người

lg-thinq-6

Thương hiệu trí tuệ nhân tạo của LG Electronics - LG ThinQ

LG Electronics cũng đang phát triển công nghệ lấy con người làm trung tâm cho “Human Touch” Thương hiệu trí tuệ nhân tạo “ThinQ” của LG Electronics là sự kết hợp giữa “Think you” (nghĩ về người dùng) và  “Cue” (gợi ý) cho cách ứng xử/ hành động. Nó chứa đựng tính nhạy bén của “Human Touch” để suy nghĩ về cuộc sống của khách hàng dựa trên công nghệ thực tế.

lg-thinq-7

Các thiết bị gia dụng được kết nối thông qua LG ThinQ

Hiện tại, bạn có thể kết nối các thiết bị gia dụng khác nhau như TV, tủ lạnh và máy điều hòa không khí với ứng dụng LG ThinQ thông qua mạng internet. Trong tương lai, nó sẽ phát triển thành trí tuệ nhân tạo có thể phân biệt hoặc ghi nhớ các kiểu sống khác nhau của các thành viên trong gia đình và thậm chí học tập và thích ứng với cả những thay đổi của môi trường trong nhà. Bằng cách này, “Human Touch” của LG Electronics, thứ luôn coi trọng cuộc sống hàng ngày của khách hàng, cung cấp các giá trị của sự an toàn, sự thuận tiện và sự vui vẻ không còn đơn giản ở cấp độ xử lý mọi thứ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

lg-thinq-8

Ứng dụng LG ThinQ tự chăm sóc các thiết bị gia dụng được kết nối

Ứng dụng LG ThinQ, ra mắt phiên bản mới vào nửa cuối năm 2020, cung cấp nhiều dịch vụ Chăm sóc. Nó cung cấp thông tin tùy chỉnh cho khách hàng bằng cách tận dụng lịch sử sử dụng của các thiết bị gia dụng và thông tin về môi trường như bụi mịn. Ví dụ, nó phân tích thời điểm trong ngày khi nồng độ bụi mịn trong nhà cao, đề xuất bật máy lọc không khí vào thời điểm đó và kết nối nó với những chọn lựa có sẵn cho máy lọc không khí LG, giúp bạn tự tin và an tâm ở trong nhà.

lg-thinq-9

Công nghệ “Proactive Care” phân tích các mẫu người dùng và đưa ra chẩn đoán

Ngoài ra, ứng dụng LG ThinQ còn chẩn đoán trực tiếp các thiết bị gia dụng cho việc quản lý các thiết bị này trở nên thuận tiện nhất có thể. Công nghệ đại diện là “Proactive Customer Care” (Chăm sóc khách hàng chủ động) đã được ra mắt tại CES vào tháng 1 năm nay.

Sau khi tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm của khách hàng, nó cũng thông báo cho họ về những hỏng hóc hoặc trục trặc có thể xảy ra. Khi có vấn đề với sản phẩm, nó hoạt động như một người bạn đồng hành chăm sóc bạn trong nhà, chẳng hạn như đề xuất đặt dịch vụ cho chuyến công tác hoặc đề xuất kiểm tra lỗ thông hơi bằng cách phân tích mô hình sử dụng của máy sấy.

lg-thinq-10

Hình ảnh màn hình chính của ứng dụng LG ThinQ

Người tiêu dùng sẽ có suy nghĩ gì về ứng dụng LG ThinQ – thứ “suy nghĩ” về họ như vậy? Một viện nghiên cứu toàn cầu, Kantar, đã khảo sát 500 người dùng ứng dụng LG ThinQ ở Hoa Kỳ và nhận thấy rằng mức độ hài lòng của họ với dịch vụ “Chăm sóc chủ động” và “Chẩn đoán thông minh” là khá cao.

Đặc biệt, thật vui khi được thông báo khi đến lúc thay bộ lọc máy lọc không khí hoặc không cần phải gọi và đợi hàng giờ hoặc hàng ngày để kỹ thuật viên dịch vụ chăm sóc thiết bị đến và có thể xác định trực tiếp vấn đề thông qua Proactive Care hoặc Smart Diagnosis. Đã có nhiều ý kiến ​​cho rằng ứng dụng LG ThinQ rất thuận tiện bởi nó đem đến khả năng giải quyết vấn đề mà người dùng thiết bị LG thông minh gặp phải. Một người dùng cho biết, “Nhờ Proactive Care, tôi có thể nhận được thông báo về các thiết bị gia dụng mà cha mẹ tôi đang sử dụng, vì vậy thật tốt khi có thể quan tâm đến không chỉ nhà tôi mà còn cả cuộc sống của cha mẹ tôi nữa!”

lg-thinq-11

Ứng dụng LG ThinQ kết nối các sản phẩm khác nhau

Ứng dụng LG ThinQ không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công nghệ AI “Human Touch” của LG Electronics tương tự như sự tinh tế và sự cân nhắc của con người! Hãy chờ đợi bước đi tuyệt vời của LG Electronics thứ mà chú trọng đến người tiêu dùng!